Bệnh mụn rộp sinh dục nam có nguy hiểm không, cách điều trị

Mụn rộp sinh dục nam là căn bệnh phổ biến lây qua con đường tình dục. Bài viết sau đây Phòng khám đa khoa Galant sẽ giải đáp băn khoăn của bạn đọc về “Bệnh mụn rộp sinh dục nam có nguy hiểm không” và cách điều trị bệnh. Cùng đón đọc nhé!

Các giai đoạn triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục nam

Bệnh mụn rộp sinh dục nam rất khó phát hiện do bệnh nhân ít gặp triệu chứng. Bệnh có các giai đoạn phát triển sau đây:

Giai đoạn sơ nhiễm

Bệnh do virus herpes gây nên thông qua giao hợp. Chúng gây nên cảm giác đau nhức quanh vùng sinh dục và có các triệu chứng như sốt và tổn thương gồm các chùm mọng nước, khi vỡ sẽ tạo thành vết loét. Giao đoạn sơ nhiễm kéo dài liên tục từ 2 – 6 tuần thì kết thúc.

bệnh mụn rộp sinh dục nam

Giai đoạn tái phát

Ở giai đoạn tái phát, cơ thể bắt đầu phát ban, có cảm giác ngứa, nóng bỏng. Các mụn nước nhỏ chứa dịch và mọc thành chùm trên nền hồng ban. Sau vài tiếng hóa đục, mụn sẽ vỡ và đóng mài thành chùm nhỏ.

Biểu hiện của bệnh xuất hiện sau 1 tuần rồi tự biến mất, không để lại sẹo. Các yếu tố gây tái nhiễm bệnh thường là do: Chu kì kinh nguyệt, chấn thương va chạm, sốt, xúc cảm, choáng do ánh sáng mặt trời,quan hệ tình dục…

Thời gian ủ bệnh của virus herpes

Virus herpes sinh dục có thời gian ủ bệnh từ 1 đến 2 tuần ngay khi virus tấn công vào cơ thể. Một số người có thể mất thời gian lâu hơn để bệnh xuất hiện các triệu chứng đầu tiên. Khi vết loét lành sau một thời gian và bệnh lại có dấu hiệu tái nhiễm, virus vẫn còn ở trong cơ thể và tái nhiễm thêm một lần nữa. Cách duy nhất để xác định mình mắc bệnh mụn rộp sinh dục nam là đến bệnh viện thăm khám.

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO? SÙI MÀO GÀ CÓ THỂ CHỮA KHỎI ĐƯỢC KHÔNG?

Bệnh mụn rộp sinh dục nam có nguy hiểm không?

Tuy không phải là một căn bệnh quá xa lạ, nhưng hiện nay vẫn còn rất nhiều thắc mắc xoay quanh việc mụn rộp sinh dục nam có nguy hiểm và tự khỏi không. Có rất nhiều ý kiến cho rằng mụn rộp sinh dục chỉ là một căn bệnh bình thường và không gây ra nhiều biến chứng quá nguy hiểm. Tuy nhiên căn bệnh này có thực sự nguy hiểm?

Mụn rộp có nguy cơ tái nhiễm cao, có thể rơi vào khoảng vài tháng hoặc hằng năm tùy theo cơ địa của mỗi bệnh nhân. Nói cách khác, bệnh có thể khỏi tạm thời nếu như người bệnh được áp dụng những phương pháp chữa bệnh thông thường, tuy nhiên về lâu dài, bệnh luôn tiềm ẩn nguy cơ tái nhiễm lại. Ước tính trung bình, khoảng mỗi người nhiễm virus đều tái phát nhiễm bệnh tối thiểu là 1 lần.

Bệnh mụn rộp sinh dục nam

Nhìn chung, đây không phải là một căn bệnh quá nguy hiểm hay không thể chữa khỏi. Ngoài các chấm mụn hay những vết lở loét trên bề mặt da, bệnh không gây ra nhiều triệu chứng quá nguy hiểm. Tuy vậy nam giới cần phòng ngừa tuyệt đối để tránh mắc căn bệnh mụn rộp sinh dục nam, bởi ở các giai đoạn về sau, bệnh có thể dẫn tới các triệu trứng nguy hiểm làm mờ mắt,gây ảnh hưởng đến não bộ… nghiêm trọng nhất là trường hợp trẻ tử vong khi còn ở trong bụng mẹ.

Ngoài những ảnh hưởng ở trên, mụn rộp sinh dục còn có thể gây tác hại đến khả năng sinh sản của cánh máy râu. Chính vì thế, ngay khi phát hiện bản thân mắc những triệu chứng của căn bệnh, tốt nhất là bệnh nhân nên lập tức đi khám tại các cơ sở y tế uy tín hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ và chuyên gia để có phương án điều trị kịp thời.

Các cách chữa bệnh mụn rộp sinh dục nam hiệu quả nhất

Phương pháp nội khoa

Đây là phương thức điều trị bệnh bằng thuốc khá đơn giản. Phương pháp dành cho các trường hợp mắc bệnh nhẹ, virus chưa gây tổn thương sâu vào cơ thể. Tùy theo độ nặng nhẹ của bệnh và thể trạng của mỗi bệnh nhân, các bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình thuốc điều trị khác nhau.

Thuốc kháng virus

Thuốc kháng virus có tác dụng rút ngắn thời gian. Giảm bớt độ nặng của bệnh. Hạn chế nguy cơ tái phát của bệnh. Bệnh nhân nên dùng thuốc càng sớm càng tốt khi phát hiện ra các triệu trứng đầu tiên của bệnh. Đặc biệt, nam giới cần chú ý đến cách dùng và liều dùng theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Thuốc bôi

Thuốc bôi được sử dụng trong trường hợp cơ thể không thích hợp với một số loại thuốc uống. Thuốc bôi bao gồm kem chống viêm nhiễm giúp vết loét mau lành, kèm theo kháng virus và giảm đau.

Lưu ý bệnh nhân: Đối với các phương pháp nội khoa bệnh nhân không được tự ý mua thuốc và sử dụng tại nhà khi chưa có thăm khám và hướng dẫn của bác sĩ.

Phương pháp ngoại khoa

Đây là phương thức điều trị bệnh bằng thủ thuật ngoại khoa. Phương pháp tăng cường miễn dịch nuốt gen là liệu pháp điều trị bệnh mụn rộp sinh dục nam rất hiệu quả. Đây là kỹ thuật rất tiên tiến, vận dụng các đặc tính virus gây bệnh kết hợp với phương pháp khoa học.

Cơ chế hoạt động

Liệu pháp điều trị mụn rộp sinh dục nam hiệu quả diệt virus giúp xâm nhập mạnh vào cá vùng da bị tổn thương. Từ đó, phân loại và xác định chính xác nơi chứa virus. Nhanh chóng tiêu diệt các virus tận gốc đang ủ bệnh.

• Phá hủy chuỗi liên kết gen, loại trừ các biến thể nhân bản.
  • Loại đi các virus và đoạn DNA bằng cách trao đổi chất.
  • Nhanh chóng phục hồi các tế bào bị tổn thương và các mô bệnh
  • Loại trừ các rối loạn chuyển hóa, bù lại các thiếu sót trong hệ miễn dịch.
  • Cùng với đó, phục hồi lại chức năng cho cơ thể.
  • Kích thích hệ miễn dịch của cơ thể, loại bỏ toàn toàn sự tái phát bệnh và ngăn ngừa tái phát bệnh.

Xem thêm: [TÌM HIỂU NGAY] BỆNH XÃ HỘI LÀ GÌ? CÁC LOẠI BỆNH XÃ HỘI THƯỜNG GẶP

Trên đây chúng tôi đã cung cấp thông tin về bệnh mụn rộp sinh dục nam cùng cách điều trị, nếu bạn có triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục nam thì hãy liên hệ ngay với Phòng khám đa khoa Galant để kịp thời thăm khám và điều trị.