Diễn đàn nào có khả năng tư vấn HIV tốt nhất nhì Việt Nam

Diễn đàn là website nơi mọi người có thể cùng nhau thảo luận và trao đổi ý kiến cũng như chia sẻ kiến thức về một chủ đề nào đó cùng quan tâm. Diễn đàn dành cho người đang quan tâm về HIV có khả năng tư vấn HIV tốt nhất nhì Việt Nam có thể kể đến Phòng khám đa khoa Galant.

HIV là gì?

HIV là hội chứng gây suy giảm miễn dịch ở người do nhiễm phải vi rút HIV (Human Immunodeficiency Virus). Virus HIV gây nên bệnh HIV, nó thuộc họ Retroviridae, là loại vi-rút có vật chất di truyền là RNA 1 sợi dương có áo ngoài. Khi xâm nhập vào cơ thể, vi-rút nhân lên và tấn công vào hệ miễn dịch của người bệnh gồm các đại thực bào và các lympho bào T. Hậu quả làm suy giảm chức năng miễn dịch, từ đó tạo điều kiện cho sự phát triển, xâm nhập của các vi sinh vật gây hại, cho nên HIV còn gọi là bệnh cơ hội.

Triệu chứng của người mắc bệnh HIV là gì?

Người nhiễm HIV có những triệu chứng tiến triển khác nhau qua các giai đoạn. Có thể sơ lược các triệu chứng nhiễm HIV qua 3 giai đoạn sau đây:

Giai đoạn nhiễm trùng tiên phát:

• Là giai đoạn vi-rút vừa xâm nhập vào cơ thể người bệnh, giai đoạn này vi-rút phát triển và nhân lên rất nhanh chóng.

• Sau 2 đến 4 tuần kể từ khi phơi nhiễm, người bệnh có thể sẽ có các triệu chứng: sốt, ho, nổi hạch hoặc phát ban, viêm họng, đau mỏi cơ, đau đầu, buồn nôn, sút cân và sưng gan lách.

• Các triệu chứng kéo dài khoảng 1 – 4 tuần và xuất hiện không rõ ràng cho nên bệnh nhân thường nhầm lẫn với cảm cúm thông thường.

Giai đoạn mạn tính:

• Giai đoạn này, một lượng lớn vi-rút sẽ bị tác động vì hệ miễn dịch nên chuyển sang tình trạng nhiễm trùng mãn tính, hay còn gọi đây là giai đoạn tiềm ẩn.

• Thời gian của thời kỳ này kéo dài từ vài tuần đến vài năm, có thể lên đến 20 năm. Người bệnh HIV có thể lây bệnh cho người khác trong giai đoạn này.

• Trong suốt giai đoạn này, hạch bạch huyết thường xuyên bị viêm do bắt giữ vi-rút để bảo vệ cơ thể.

Giai đoạn AIDS:

• Vi-rút tấn công, làm suy giảm hệ miễn dịch, vô hiệu hóa miễn hệ dịch trung gian qua tế bào và nó tạo cơ hội cho nhiễm trùng do các vi sinh vật khác gây ra.

• Đặc trưng cửa sự suy giảm miễn dịch là nhiễm nấm Candida species ở miệng, bệnh lao, bệnh viêm phổi do nấm, bùng phát vi-rút herpes gây cho bệnh ung thư hạch bạch huyết hoặc zona thần kinh.

• Bệnh nhân bị sút ký không rõ nguyên nhân, dễ mắc phải các nhiễm trùng thông thường. Cuối giai đoạn, bệnh nhân rất dễ bị tấn công và tử vong vì các bệnh nhiễm trùng cơ hội.

Đối tượng cần được tư vấn HIV, làm xét nghiệm HIV

Đối tượng cần được tư vấn, làm xét nghiệm HIV bao gồm: người nghiện tiêm ma túy chung kim tiêm, phụ nữ bán dâm, những người có quan hệ tình dục đồng giới nam, người chuyển giới; người đang mắc bệnh lao; mắc nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục; phụ nữ đang mang thai; vợ/chồng/con của những người nhiễm HIV; anh chị em chung sống cùng trẻ HIV; người phơi nhiễm với vi-rút HIV, người có quan hệ tình dục không an toàn với người dùng ma túy không rõ tình trạng nhiễm HIV, người nhiễm vi-rút viêm gan C; người bệnh đã được khám lâm sàng, xét nghiệm cận lâm sàng, nhưng vẫn không phát hiện được nguyên nhân gây bệnh hoặc có các triệu chứng nhiễm HIV.

Diễn đàn nào tư vấn HIV tốt nhất nhì Việt Nam

Các trường hợp khác nếu như có nhu cầu.

Diễn đàn nào có khả năng tư vấn HIV tốt nhất nhì Việt Nam?

Không thể không nhắc đến Phòng khám đa khoa Galant, phòng khám có gì khiến đây trở thành nơi tư vấn HIV được phần đông người gặp vấn đề với HIV tin tưởng:

Đội ngũ y bác sỹ tận tâm, giàu kinh nghiệm

Phòng khám đa khoa Galant có bác sỹ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thăm khám, điều trị bệnh nhân HIV. Không chỉ học tập, làm việc trong nước, nhân viên y tế tại phong khám còn thường xuyên tham các khóa nâng cao nghiệp vụ và chuyên môn ở nước ngoài. Đồng thời thường xuyên được tham dự các hội thảo, các lớp tập huấn về HIV/AIDS.

Khi đến phòng khám chăm sóc sức khỏe bạn sẽ cảm nhận được sự tận tâm, chuyên nghiệp của đội ngũ y bác sĩ tại đây. Luôn lắng nghe mọi tâm tư nguyện vọng và chia sẻ với bệnh nhân.

Diễn đàn nào tư vấn HIV tốt nhất nhì Việt Nam

Trang thiết bị máy móc hiện đại

Phòng khám được trang bị hệ thống máy móc hiện đại. Do vậy sẽ mang đến kết quả xét nghiệm nhanh và chính xác nhất.

Kết quả nhanh, chính xác

Khi đi làm xét nghiệm HIV chắc hẳn bạn sẽ có tâm trạng lo âu, hồi hộp, mong chờ có kết quả sớm. Tại phòng khám, kết quả xét nghiệmsẽ có rất nhanh. Chỉ sau khoảng  30 phút là bạn đã có kết quả ở phương pháp xét nghiệm nhanh. Với các xét nghiệm chuyên sâu, phức tạp hơn, thời gian có thể dài hơn.

Bảo mật thông tin tối đa

Do sự kỳ thị của xã hội, những bệnh nhận bị bệnh lây truyền qua đường tình dục thường có cảm giác tự ti, mặc cảm và ngại đi khám. Tuy nhiên đến với Galant, bạn sẽ cảm nhận được sự gần gũi, tận tâm, sẻ chia của đội ngũ y bác sỹ. Đặc biệt thông tin cá nhân của khách hàng luôn được được bảo mật cao nhất.

Diễn đàn nào tư vấn HIV tốt nhất nhì Việt Nam

Chính vì những điều trên mà Phòng khám đa khoa Galant đã trở thành website được nhiều người chọn để được tư vấn HIV ngay từ ban đầu, sau đó được các bác sỹ hướng dẫn khám và điều trị để có phương pháp ưu việt nhất dành cho bệnh nhân.

Xem thêm: Sức mạnh của thuốc PrEP trong công cuộc phòng ngừa lây nhiễm HIV

Chắc hẳn bạn đã biết HIV nguy hiểm đến như thế nào rồi. Vậy cho nên bạn cần phải hết sức cẩn thận với những thông tin mà bạn tiếp nhận. Hãy vào ngay website của Phòng khám đa khoa Galant vào mục “Tin Galant” để đọc các bài viết liên quan đến HIV nhé. Hơn nữa, bạn có thể chat ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn HIV nhanh chóng, chuẩn xác và kịp thời.

Địa chỉ:  104 Trần Bình Trọng, P.1, Q.5, TP.HCM

Số điện thoại: 0943 108 138