Diễn đàn tư vấn HIV tốt nhất nhì Việt Nam – Tin tức mới nhất 2022

HIV là căn bệnh thế kỉ, ảnh hưởng tới sự phát triển và ổn định xã hội. Những bệnh nhân nhiễm HIV thường ngại tiếp xúc trong cộng đồng vì lo sợ những định kiến về bệnh HIV. Vì vậy, giải đáp thắc mắc, tư vấn HIV là điều vô cùng cần thiết để giúp người bệnh có một cuộc sống tốt hơn. Hãy cùng bác sĩ tư vấn HIV Galant giải đáp về HIV và những quan niệm sai lầm về căn bệnh này nhé!

Con đường lây nhiễm HIV

HIV không phải là bệnh. HIV chính là tên một loại virus gây tổn thương hệ thống miễn dịch của cơ thể. Nếu không được điều trị kịp thời, virus này sẽ lan rộng và làm chết các tế bào miễn dịch. Lúc đó hệ miễn dịch của con người sẽ bị suy giảm nghiêm trọng, khiến bạn dễ bị nhiễm các bệnh khác nhau.

Có 3 con đường lây nhiễm HIV:

• Con đường máu
  • Con đường tình dục
  • Lây từ mẹ sang con

Tư vấn HIV online: HIV và những quan niệm sai lầm về HIV

Giải đáp cho bạn về những quan niệm sai lầm về HIV

Mặc dù công tác tuyên truyền nhận thức về HIV đã được triển khai rộng rãi, tuy nhiên vẫn rất nhiều người hiểu sai về loại bệnh này.

Dùng chung thực phẩm với người nhiễm HIV sẽ bị lây bệnh

Sự thực cho rằng, HIV chỉ có thể hoạt động bên trong cơ thể và tồn tại vô cùng ngắn ngủi trong môi trường bên ngoài. Vì vậy, khi bạn tiếp xúc gần, dùng chung thực phẩm với người nhiễm HIV (trừ trường hợp người đó có vết thương ở miệng, chảy máu nướu răng), bạn hoàn toàn không bị nhiễm virus.

HIV có thể lây nhiễm qua muỗi

Nhiều người cùng cho rằng virus HIV có thể lây qua đường côn trùng (muỗi) đốt. Trên thực tế, nồng độ virus qua vết muỗi đốt quá thấp để có thể truyền bệnh. Ngoài ra, khi vào trong cơ thể muỗi, virus HIV bị bất hoạt động do đó mất khả năng lây nhiễm.

Tư vấn HIV online: HIV và những quan niệm sai lầm về HIV

Phụ nữ nhiễm HIV không thể có con

Vì HIV có thể lây nhiễm bệnh từ mẹ sang con, vì vậy mà bệnh nhân nhiễm HIV được khuyến cáo không nên mang thai. Tuy nhiên, với công nghệ y học hiện đại, phụ nữ phát hiện bệnh trong quá trình mang thai hoàn toàn có thể sinh đứa trẻ mà không truyền virus.

Với gia đình có người chồng bị HIV, những kỹ thuật hỗ trợ thụ tinh nhân tạo, thụ tinh ống nghiệm như xử lý tinh trùng có thể giúp người vợ lẫn em bé không bị lây nhiễm.

Dương tính với HIV là mắc AIDS

Hiện nay người nhiễm HIV có thể kiểm soát được bệnh và ngăn chặn sự phát triển của virus từ những giai đoạn đầu bằng những phác đồ điều trị từ bác sĩ tư vấn HIV.

Vì vậy không phải bệnh nhân nào nhiễm HIV cùng tiến tới giai đoạn AIDS, họ hoàn toàn có thể sống khỏe mạnh như người bình thường .

Xem thêm: GIẢI ĐÁP: XÉT NGHIỆM HIV AB TEST NHANH CÓ CHÍNH XÁC KHÔNG?

Diễn đàn nào có khả năng tư vấn HIV tốt nhất nhì Việt Nam?

Không thể không nhắc đến Phòng khám đa khoa Galant, phòng khám có gì khiến đây trở thành nơi tư vấn HIV được phần đông người gặp vấn đề với HIV tin tưởng:

Đội ngũ y bác sỹ tận tâm, giàu kinh nghiệm

Phòng khám đa khoa Galant có bác sỹ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thăm khám, điều trị bệnh nhân HIV. Không chỉ học tập, làm việc trong nước, nhân viên y tế tại phong khám còn thường xuyên tham các khóa nâng cao nghiệp vụ và chuyên môn ở nước ngoài. Đồng thời thường xuyên được tham dự các hội thảo, các lớp tập huấn về HIV/AIDS.

Khi đến phòng khám tư vấn HIV, bạn sẽ cảm nhận được sự tận tâm, chuyên nghiệp của đội ngũ y bác sĩ tại đây. Chúng tôi luôn lắng nghe mọi tâm tư nguyện vọng và chia sẻ với bệnh nhân.

Trang thiết bị máy móc hiện đại

Phòng khám được trang bị hệ thống máy móc hiện đại. Do vậy sẽ mang đến kết quả xét nghiệm nhanh và chính xác nhất.

Tư vấn HIV online: HIV và những quan niệm sai lầm về HIV

Kết quả nhanh, chính xác

Khi đi làm xét nghiệm HIV chắc hẳn bạn sẽ có tâm trạng lo âu, hồi hộp, mong chờ có kết quả sớm. Tại phòng khám, kết quả xét nghiệm có rất nhanh. Chỉ sau khoảng 30 phút là bạn đã có kết quả ở phương pháp xét nghiệm nhanh. Với các xét nghiệm chuyên sâu, phức tạp hơn, thời gian có thể dài hơn.

Bảo mật thông tin tối đa

Do sự kỳ thị của xã hội, những bệnh nhận bị bệnh lây truyền qua đường tình dục thường có cảm giác tự ti, mặc cảm và ngại đi tư vấn HIV. Tuy nhiên đến với Galant, bạn sẽ cảm nhận được sự gần gũi, tận tâm, sẻ chia của đội ngũ y bác sỹ. Đặc biệt thông tin cá nhân của khách hàng luôn được được bảo mật cao nhất.

Chính vì những điều trên mà Phòng khám đa khoa Galant đã trở thành website được nhiều người chọn để được tư vấn HIV ngay từ ban đầu, sau đó được các bác sỹ hướng dẫn khám và điều trị để có phương pháp ưu việt nhất dành cho bệnh nhân.

Xem thêm: THUỐC ARV CÓ TỪ BAO GIỜ? – GIẢI ĐÁP THẮC MẮC

Nếu bạn đang có những thắc mắc về căn bệnh thế kỷ này hãy liên hệ ngay đến Galant để được hỗ trợ tư vấn HIV nhanh chóng và kịp thời