Những điều bạn cần biết về nhiễm HIV không triệu chứng – Thông tin 2022

Nhiễm HIV không triệu chứng – Một trong những nguyên nhân khiến người mắc HIV không được phát hiện và điều trị kịp thời, gây khó khăn cho quá trình điều trị bệnh sau này. Hôm nay, Phòng khám đa khoa Galant sẽ cùng bạn tìm hiểu về những triệu chứng thường gặp khi nhiễm HIV, nhiễm HIV không triệu chứng, cách phát hiện và phòng ngừa tình trạng nhiễm HIV không triệu chứng, địa chỉ khám và điều trị nhiễm HIV không triệu chứng tốt nhất hiện nay!

Những triệu chứng thường gặp khi nhiễm HIV

Nhắc tới HIV, chúng ta thường nghĩ tới một trong những căn bệnh “đáng sợ” nhất đối với con người. Thế nhưng không phải ai trong chúng ta cũng có đủ kiến thức cơ bản về căn bệnh này. Đặc biệt ở Việt Nam, phần lớn người dân ít được tiếp cận với các thông tin về bệnh HIV, dấu hiệu nhận biết và cách phòng ngừa HIV. Chính vì điều này mà con số mắc bệnh và tỷ lệ tử vong do HIV ở Việt Nam hiện nay là khá cao.

Dưới đây là những triệu chứng thường gặp khi một người bị nhiễm HIV:

Giai đoạn phơi nhiễm HIV:

Đây là thời điểm người bệnh mới tiếp xúc với nguồn lây virus HIV.

Giai đoạn cửa sổ – Giai đoạn ARS:

Đây là giai đoạn đầu khi virus HIV xâm nhập vào cơ thể người bệnh, thường kéo dài từ 1 đến 2 tháng. Ở giai đoạn này, một số bệnh nhân sẽ xuất hiện các triệu chứng sốt cao 38 – 40 độ C, cơ thể nhức mỏi, hạch bạch huyết sưng,…

Giai đoạn 2 – Giai đoạn không triệu chứng:

Ở giai đoạn không triệu chứng, virus HIV trong cơ thể người bệnh vẫn tồn tại, nhưng nó không tấn công hệ miễn dịch. Giai đoạn này có thể kéo dài tới hàng năm trời mà không có bất cứ triệu chứng nào, khiến việc phát hiện và điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn.

Giai đoạn 3 – Giai đoạn AIDS:

Đây là giai đoạn cuối của HIV và cũng là giai đoạn không thể nào tránh khỏi. Trong quá trình này, người bệnh xuất hiện các rối loạn liên quan đến suy giảm miễn dịch. Trên cơ thể bệnh nhân thường nổi hạch khắp toàn thân, có thể sốt cao kéo dài trên 1 tháng, các triệu chứng thường gặp bên cạnh đó là tiêu chảy và sụt cân mạnh.

Xem thêm: CÁC DẤU HIỆU HIV Ở GIAI ĐOẠN ĐẦU BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT

nhiễm HIV không triệu chứng 1

Bạn nên thực hiện các xét nghiệm HIV càng sớm càng tốt

Nhiễm HIV không triệu chứng là gì?

Như đã đề cập ở phần nội dung trên, sau khi bước qua giai đoạn cửa sổ, người nhiễm HIV sẽ đến giai đoạn 2 – giai đoạn không triệu chứng. Ở giai đoạn này, người bệnh sẽ không có bất cứ triệu chứng nào của bệnh HIV, nhưng thực chất virus HIV vẫn tiếp tục sinh sôi mạnh mẽ.

Giai đoạn này có thể kéo dài tới vài năm, người bệnh khó có thể phát hiện trừ khi được xét nghiệm HIV kịp thời.

Nhiễm HIV không triệu chứng có nguy hiểm không?

giai đoạn nhiễm HIV không triệu chứng, lượng virus HIV trong cơ thể người bệnh phát triển rất nhanh, dù hầu như không có bất cứ biểu hiện nào ra bên ngoài. Chính vì điều này, có rất nhiều trường hợp người bệnh không phát hiện mình đang nhiễm HIV. Lúc bệnh nhân phát hiện những dấu hiệu HIV và đi xét nghiệm cũng là lúc bệnh đã bước sang giai đoạn cuối cùng.

Ngoài ra, HIV trong giai đoạn này vẫn có khả năng lây truyền cho những người xung quanh. Vì vậy nếu bạn ở trong nhóm đối tượng có nguy cơ mắc HIV cao, bạn nên tìm đến các cơ sở y tế uy tín để thực hiện các xét nghiệm HIV kịp thời.

Những người có nguy cơ mắc HIV cao

Sau đây là nhóm đối tượng có nguy cơ mắc HIV cao, bạn nên thực hiện các xét nghiệm HIV càng sớm càng tốt:

• Những người quan hệ tình dục không an toàn với người mắc HIV.
  • Những người thường xuyên quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người khác nhau.
  • Những người có sử dụng chung vật dụng cá nhân như bơm kim tiêm,dao cạo râu,… với đối tượng khác.
  • Những người đã tiếp xúc với máu hoặc dịch của bệnh nhân HIV.
  • Các bác sĩ đang điều trị cho người mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.
  • Những người đang điều trị bệnh viêm gan, bệnh lao.

Nên làm gì để phòng tránh nguy cơ nhiễm HIV không triệu chứng?

Cách duy nhất để bạn phát hiện mình có dương tính với virus HIV hay không là xét nghiệm. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều dịch vụ xét nghiệm HIV khác nhau. Bạn nên tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn và lựa chọn phương pháp xét nghiệm HIV phù hợp nhất với mình. Một số phương pháp xét nghiệm HIV được tin dùng hiện nay là:

Xét nghiệm axit nucleic (NAT).

Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể HIV.

Xét nghiệm kháng thể.

nhiễm HIV không triệu chứng 2

Cách duy nhất để phát hiện bệnh HIV là thực hiện các xét nghiệm HIV

Địa chỉ xét nghiệm nhiễm HIV không triệu chứng an toàn, đáng tin cậy nhất hiện nay

Đối với các trường hợp nhiễm HIV không triệu chứng, người bệnh cần được xét nghiệm và điều trị kịp thời, càng sớm càng tốt. Bạn nên tìm hiểu và thực hiện xét nghiệm HIV tại các địa chỉ uy tín, đáng tin cậy trong phòng và điều trị bệnh HIV. Một địa chỉ xét nghiệm HIV uy tín sẽ giúp bạn thêm yên tâm trong quá trình điều trị bệnh, giúp quá trình điều trị bệnh diễn ra an toàn, thành công hơn.

Tại TP.HCM, bạn có thể tham khảo Phòng khám đa khoa Galant – địa chỉ xét nghiệm và điều trị bệnh HIV chất lượng, đáng tin cậy, với tính an toàn, độ bảo mật cao và được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Đến với Phòng khám đa khoa Galant, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm các dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao, với đội ngũ y bác sĩ nhiệt tình, có chuyên môn và kinh nghiệm điều trị bệnh lâu năm.

nhiễm HIV không triệu chứng 3

Càng phát hiện sớm, tỉ lệ đẩy lùi bệnh HIV càng cao

Xem thêm: NHIỄM HIV CÓ NHỮNG TRIỆU CHỨNG GÌ? PHƯƠNG HƯỚNG XỬ LÝ NẾU PHÁT HIỆN CÁC TRIỆU CHỨNG HIV

Trên đây, Phòng khám đa khoa Galant đã cùng bạn tìm hiểu về những triệu chứng thường gặp khi nhiễm HIV, nhiễm HIV không triệu chứng, cách phát hiện và phòng ngừa tình trạng nhiễm HIV không triệu chứng, địa chỉ khám và điều trị nhiễm HIV không triệu chứng tốt nhất hiện nay. Mong rằng qua bài viết vừa rồi, bạn sẽ có cho mình những thông tin bổ ích, giúp quá trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của bạn trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn!